Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

CHUÔNG MÕ

CHUÔNG MÕ

GIỚI THIỆU VỀ CHUÔNG MÕ TỤNG KINH TRONG CHÙA, TẠI GIA

MO TUNG KINH
MÕ TỤNG KINH

Mõ tụng kinh là một khí pháp rất quan trọng. được làm bằng gỗ, hình bầu dục, được đặt phía bên tay trái người chủ lễ, khi gõ mõ phát ra tiếng trầm hùng mà thanh thoát.
Trong khi tụng niệm, tiếng mõ có tác dụng duy trì sự nhịp nhàng đều đặn, không lộn xộn đồng thời tạo ra cảm giác hân hoan, phấn chấn, và nhờ đó, người tụng niệm khỏi bị rối trí loạn tâm, chuyên nhất vào tiếng kệ lời kinh. Ngoài ra, tiếng mõ nhằm cảnh tỉnh tâm trí những người tham gia tụng niệm khỏi bị buồn ngủ, dã dượi, và cũng chính vì ý này mà quai mõ, thân mõ thường chạm trổ hình cá, loài không bao giờ nhắm mắt ngủ để biểu thị cho sự luôn luôn tỉnh thức.
MÕ

Người gõ mõ trong buổi lễ gọi là duyệt chúng, nghĩa là làm cho đại chúng đẹp lòng, tụng niệm một cách hòa hợp, hân hoan. Vì thế, gõ mõ làm cho vui lòng đại chúng trong khi tụng niệm nhằm giúp họ hướng đến nhất tâm là cả một nghệ thuật, phải học tập và rèn luyện thật nhiều mới có thể làm tròn phận sự.
CHUONG
CHUÔNG

Chuông gia trì: Được dùng để đánh lên trong lúc tụng kinh bái sám. Tiếng Chuông gia trì được xử dụng trước khi tụng kinh hay báo hiệu sắp hết đoạn kinh đang tụng hay câu niệm Phật.
CHUONG GIA TRI
CHUÔNG GIA TRÌ

Chuông gia trì cũng thường đánh lên khi lạy Phật một mình. Còn khi đông người thì để báo hiệu cùng lạy cho nhịp nhàng. Chuông gia trì có đủ ba loại lớn, vừa và nhỏ. Chuông vừa và nhỏ thì thường thường Phật tử tại gia dùng nhiều hơn và cũng dùng như chư Tăng.

CHUONG MO HUE

Chuông Gia Trì, Chuông Bát được đúc bằng đồng, doanh nghiệp chúng tôi đảm bảo tiếng chuông ngân vang chuẩn và lâu.
CHUONG MO TUNG KINH
CHUÔNG MÕ TỤNG KINH

CHUONG MO VIET NAM
CHUÔNG MÕ VIỆT NAM

Doanh nghiệp chúng tôi chuyên đúc chuông gia trì, chuông bát, mõ, mõ tụng kinh, chuông mõ tụng tinh với kích cỡ: 2T, 3T, 4T, 5T, 6T, 7T, 8T, 9T, 10 Tay cũng tương ứng từ 15cm đến 60cm đường kính miệng chuông gia trì. Nếu quý khách muốn đặt chuông mõ hơn xin liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0973435444 - 0977.835.100
CHUONG MO
CHUÔNG MÕ

DNTN SX TRỐNG - ĐÚC ĐẠI HỒNG CHUNG – ĐÚC TƯỢNG PHẬT – TIẾN DUY
Cửa Hàng: 18/12A Quốc Lộ 1K, P. Tân Đông Hiệp, Thị Xã Dĩ An, Bình Dương
Xưởng  Sản Xuất: 61/10 Đ.Tân An, P.Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An, Bình Dương
Hotline:  0973435444 – 0977835100 - 06506506509
Để biết thêm chi tiết: www.daihongchung.com - www.trongtienduy.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét